Dialogue

Vocabulary

Learn New Words FAST with this Lesson’s Vocab Review List

Get this lesson’s key vocab, their translations and pronunciations. Sign up for your Free Lifetime Account Now and get 7 Days of Premium Access including this feature.

Or sign up using Facebook
Already a Member?

Lesson Notes

Unlock In-Depth Explanations & Exclusive Takeaways with Printable Lesson Notes

Unlock Lesson Notes and Transcripts for every single lesson. Sign Up for a Free Lifetime Account and Get 7 Days of Premium Access.

Or sign up using Facebook
Already a Member?

Lesson Transcript

Hội An
Hội An là một đô thị cổ tại Việt Nam, nằm ngay bên bờ Biển Đông (Biển Nam Trung Hoa).
Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới bởi đô thị cổ này tượng trưng cho một cảng biển truyền thống Đông Nam Á vào thế kỷ thứ 15 được bảo toàn nguyên vẹn.
Đáng tiếc là theo báo cáo của UNESCO năm 2004, nền văn hoá truyền thống của Hội An đã gần như bị huỷ hoại bởi du lịch.
Tuy vậy, du khách đến Hội An vẫn có thể thưởng thức hương vị của nền văn hoá Trung Quốc và Việt Nam có từ hàng trăm năm trước.
Rất nhiều ngôi nhà vẫn được lợp bằng mái ngói quen thuộc gần như là một thương hiệu của nơi đây và được xây bởi những loại gỗ vô cùng quý hiếm.
Những cây cột nhà sơn son cũng làm tăng thêm sự quyến rũ của khu phố cổ.
Những người phụ nữ mặc trang phục truyền thống cũng là một quang cảnh thường gặp tại Hội An.
Một trong những thời điểm lôi cuốn nhất để tới thăm thành phố là vào dịp lễ hội đèn lồng hàng tháng.
Vào ngày 14 hàng tháng theo âm lịch (không phải là ngày 14 hàng tháng theo lịch phương Tây), cư dân phố cổ Hội An đều tắt hết đèn trong nhà của họ và treo đèn lồng làm bằng giấy và vải.
Kể cả vô tuyến và những thiết bị điện khác cũng được tắt đi để tạo nên một bầu không khí chỉ được toả sáng bởi những chiếc đèn lồng này.
Du khách đến Hội An có thể đến thăm rất nhiều những viện bảo tàng tại nơi đây, như Bảo tàng Văn hoá Sa Huỳnh có chứa hơn 300 tác phẩm điêu khắc bằng gốm có từ thế kỷ thứ 8. Các hoạt động vui chơi khác tại Hội An bao gồm câu cá và các môn thể thao mùa hè như bơi lội, chèo thuyền và bơi lặn.

Comments

Hide